Giải mã bảo kiếm của các huyền thoại quần vợt p1

(https://thoitrangtennis.wordpress.com) Wimbledon lần thứ 125 đã khai cuộc cùng với suy đoán ngôi vô địch đơn nam sẽ khó có thể thoát khỏi tay bộ 3 Rafael Nadal, Roger Federer và Novak Djokovic. Nhân dịp này, chúng ta cùng giải mã những cây vợt của bộ 3 huyền thoại đương đại này.

Đâu là đoản kiếm, đâu là trường kiếm?

Roman Prokes, chuyên gia trong thiết kế vợt hiện đang làm việc cho nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới, nhận định: “Giả sử Federer phải thi đấu bằng cây vợt mà Nadal dùng để, anh sẽ gặp phải không ít cạnh tranh để mua được cảm giác bóng. Nhưng tôi nghĩ lối chơi của Federer dễ thích nghi với nhiều loại vợt khác nhau hơn. Còn Nadal nếu phải thi đấu bằng cây vợt của Federer thì anh sẽ không còn là chính mình”.

ky-thuat-choi-tennis-federer

>> Xem thêm:

Những thống kê con số cho thấy, trong ba tay vợt huyền thoại này, bảo kiếm của Federer nặng nhất, 345gr, nhưng thành vợt mỏng nhất và mặt vợt nhỏ nhất, chỉ có 90 cm2. Vợt của Nadal nhẹ nhất và mặt vợt được thiết kế nhằm mục đích tăng độ xoáy, hỗ trợ cho cú thuận tay sở trường của anh. Vợt của Djokovic thì lại sở hữu độ căng dây cao nhất.

Giám đốc kinh doanh của hãng sản xuất phụ kiện tennis Wilson, Cory Springer đã nhận xét: “Sự khác biệt về cách thiết kế và mẫu mã vợt của Nadal và Federer cho thấy một sự đối nghịch hoàn toàn trong cách chơi của hai tay vợt, 1 nặng về phòng vệ, một thiên về tiến công. Trong khi ấy những thông số kỹ thuật can dự tới vợt của Djokovic đều ở mức vừa phải. Những tay vợt chuyên nghiệp đều muốn cây vợt họ dùng được chế tạo phù hợp với lối chơi của riêng mình”.

roger-federer

Vợt của Nadal, Djokovic và Federer được thiết kế bởi các hãng cung ứng khác nhau. Cây vợt 6.1 Tour BLX của Federer là kỳ công của Wilson, nhà tài trợ công cụ thi đấu của Federer diễn ra từ anh mới bắt đầu sự nghiệp. Hãng Babolat của Pháp là tác giả của cây vợt AeroPro Drive GT mà chúng ta vẫn thấy trên tay Nadal. Hãng Head, sau khi thu hút được Djokovic từ tay Wilson với 1 bản hợp đồng PR thiết lập kỉ lục vào năm 2009, đã cho ra lò cây vợt YouTek Speed MP. Tay vợt người Serbia sau thời kì đầu gặp vấn đề trong việc làm quen mang cây vợt mới cho tới hiện tại đã gặt hái được nhiều thành công vang dội với ngôi vị số 2 toàn cầu cộng với thành tích thắng 41, thua 1 trận trong năm 2011.

Xem tiếp tại đây

Bình luận về bài viết này