Giải mã bảo kiếm của các huyền thoại quần vợt p2

“Cảm giác lúc cầm 1 cây vợt Babolat, Wilson hay Head được bày bán ngoài cửa hàng sẽ khác hẳn với cảm giác khi cầm vợt của Nadal, Federer hay Djokovic dù chúng cùng một nhà sản xuất”. Chia sẻ của Brad Gilbert cựu huấn luyện viên của Andre Agassi và Andy Roddick. Ông còn đề cập thêm: “Vợt của các vợt thủ hàng đầu được thiết kế công phu sở hữu những chỉnh sửa về mọi mặt giúp họ có được cảm giác tốt nhất trong lúc thi đấu.”

giay-tennis-adidas-barricade

>>> Xem thêm:

 

Gần đây, một nhóm chuyên gia đã thực hành 1 thí nghiệm khá thú vị. Họ tìm lại các cây vợt nguyên bản của ba hãng Babolat, Head và Wilson rồi tiến hành chỉnh sửa lại những cây vợt đó theo những thông số như vậy vợt của Nadal, Djokovic và Federer. Những vợt thủ nghiệp dư sở hữu khả năng khá đã lần lượt sử dụng những cây vợt mới được “tân trang” nói trên và thi đấu cùng nhau. Và một vài nhận xét đã được rút ra từ cảm nhận của những tay vợt nghiệp dư cùng sự đánh giá của những chuyên gia:

– Vợt của Nadal nhìn chung dễ dùng để nhất. Với mặt vợt được thiết kế hỗ trợ tăng thêm topspin, những phát đánh từ phía cuối sân phát triển thành 1 thứ vũ khí lợi hại. Ngoài ra, mẫu mã này cũng làm cho những tay vợt vướng mắc trong các cú bỏ nhỏ khi lên lưới.

– Vợt của Djokovic cho quý khách cảm giác thoải mái nhất khi vung vợt. Tốc độ vung vợt nhanh tạo nên nhiều cú đánh với uy lực lớn, đặc biệt là những cú giao bóng.

– Vợt của Federer bị các tay vợt thử nghiệm cho là khó sử dụng nhất. Họ than phiền rằng mặt vợt nhỏ làm họ gặp nhiều trở ngại để căn cho bóng chạm được vào điểm ngọt (sweet point) trong mỗi phát đánh và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Bù lại, họ đều cho rằng nếu “thuần phục” được cây vợt này, nó sẽ là một thứ vũ khí lợi hại vì độ hiểm của những cú đánh là rất cao.

federer-cach-danh-tennis-trai-tay

Cây vợt 6.1 Tour BLX của Federer là thành quả mới nhất của khoa học làm cho khung vợt trong khoảng than chì và sợi Kevlar mà hãng Wilson cho ra mắt vào những năm 1980. Cây vợt mà huyền thoại Pete Sampras từng dùng để lúc còn thi đấu cũng là sản phẩm của công nghệ này, vốn đã còn đó 3 thập kỷ nhưng hiện vẫn được dùng để phổ biến. Đầu năm nay, hãng Head đã thiết bị cho cây vợt YouTek Speed MP của Djokovic 1 bộ khung vợt cải tiến, có sự xuất hiện của sợi Innegra thay cho sợi Kevlar. Sợi Innegra còn mới trong ngành chế tác vợt tennis nhưng được dùng để rộng rãi trong ván lướt sóng. các chuyên viên khoa học của Head cho rằng sợi Innegra này giúp tăng thêm độ bền cho khung vợt cũng như khiến cho giảm đáng kể độ rung.

Xem tiếp p3 tại https://thoitrangtennis.wordpress.com

Bình luận về bài viết này